DỊCH VỤ CẦM ĐỒ THANH TÂM

Chuyên nhận cầm xe ô tô, xe hơi kể cả xe ô tô đang mua trả góp hoặc đang vay thế chấp ngân hàng, lãi suất thấp chỉ từ 2% - 3%.

Liên hệ : 0905.33.11.77 (Minh) Uy Tín - Chuyên Nghiệp - Lãi Suất Thấp Tại TPHCM

Hiệp Hội Ngân hàng đề nghị không phạt ôtô thiếu giấy tờ gốc

Hiệp Hội Ngân hàng đề nghị không phạt ôtô thiếu giấy tờ gốc
TTO - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa đưa ra 3 kiến nghị đối với Bộ Công an, Bộ Tư pháp và Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị không xử phạt các xe vì không có giấy tờ bản gốc.
Theo đó Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông chấp nhận và không xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng nhận thế chấp khi cho vay.

Với Bộ Giao thông - Vận tải, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề nghị bộ này chỉ đạo Thanh tra giao thông cho phép người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng nhận thế chấp phương tiện giao thông khi tham gia giao thông.

Hiệp hội cũng đề nghị Bộ Tư pháp nhanh chóng hoàn thiện và trình Chính phủ ban hành Nghị định thay thế Nghị định 163/2006/NĐ-CP, Nghị định 11/2012/NĐ-CP phù hợp với quy định của Bộ luật Dân sự 2015.

Theo đó, nghị định mới cần quy định bên nhận thế chấp được quyền giữ bản chính giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp theo thỏa thuận.

Theo Hiệp hội Ngân hàng, những ngày qua, đơn vị này nhận được rất nhiều phản ánh của các ngân hàng về các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện yêu cầu tại Công văn số 2916 ngày 31-5-2017 của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

Nội dung công văn này hướng dẫn công an các tỉnh, thành phố xử lý vi phạm hành chính đối với người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng nhận thế chấp.

Hiệp hội Ngân hàng cho rằng với chỉ đạo trên, "các ngân hàng rất hoang mang, lo lắng", nhất là những ngân hàng thương mại có dịch vụ cho vay tiêu dùng mua ôtô chiếm tỉ trọng lớn.

Theo đó, có những ngân hàng tỉ trọng dư nợ cho vay mua ôtô lên đến khoảng 30%, trong đó tỉ lệ khoản vay được đảm bảo chính bằng xe ôtô hình thành từ vốn vay chiếm khoảng 90%, với giá trị mỗi khoản vay lên tới 80-90% giá trị xe.

"Nếu để bên thế chấp vừa giữ ô tô vừa giữ bản chính giấy đăng ký xe, thì khách hàng vay vốn có thể tự động chuyển nhượng, mua bán, cho thuê, cầm đồ...”, văn bản của Hiệp hội Ngân hàng viết.

Theo Hiệp hội này, sau khi có thông tin bên thế chấp được giữ bản chính giấy tờ xe, nhiều ngân hàng đã có khách hàng yêu cầu được nhận lại bản chính giấy đăng ký xe đang thế chấp tại ngân hàng.

Trong khi đó, xe ôtô là một tài sản đặc thù, các ngân hàng không thể cầm giữ xe, mà chỉ có thể kiểm soát được rủi ro thông qua giữ bản chính giấy đăng ký xe.

"Trong trường hợp đó, ngân hàng không thể kiểm soát, quản lý được khoản vay và không thể xử lý, thanh lý khoản vay khi khách hàng không trả được nợ. Điều này dẫn đến nguy cơ nợ xấu tăng. Từ đó, các ngân hàng sẽ e ngại cho vay, hạn chế sự tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp và người dân đối với lĩnh vực này", Hiệp hội Ngân hàng cho biết.

Trước đó, vào ngày 13-7, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng có văn bản gửi Bộ Tư pháp và Bộ Công an kiến nghị cho ngân hàng được quyền giữ bản chính giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các ngân hàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước, phương án này nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc thời gian qua đồng thời vẫn đảm bảo quyền lợi của bên nhận thế chấp và tạo điều kiện cho người dân cũng như các ngân hàng thực hiện hoạt động vay và đi vay thuận lợi.
[Trở Về Trang Trước]
Tin Tức Mới

Mazda3 thế hệ mới ra mắt, tháng 10 về Việt Nam

Cách kiểm tra ô tô đã thế chấp ngân hàng, mẹo cho người muốn cầm xe ô tô

TAND TP tuyên phạt chủ nhà nghỉ nhốt khách rồi lột đồ, đánh đập tại HN

Lãi suất thực tế tại các tiệm cầm đồ có như quy định nhà nước?

Mẫu thuẫn nhóm thanh niên nổ súng, ném bom xăng vào cửa tiệm cầm đồ ở Tiền Giang

Nhân viên nhà băng túc trực trước hàng cầm đồ

Cầm xe ô tô tại TPHCM kể cả xe đang trả góp ngân hàng với lãi suất thấp

Cầm xe ô tô đang trả góp

Thuê ô tô rồi đi cầm, hàng loạt chủ ô tô bị dính bẫy lừa

Cầm xe ô tô trả góp với lãi suất thấp tại TPHCM