DỊCH VỤ CẦM ĐỒ THANH TÂM

Chuyên nhận cầm xe ô tô, xe hơi kể cả xe ô tô đang mua trả góp hoặc đang vay thế chấp ngân hàng, lãi suất thấp chỉ từ 2% - 3%.

Liên hệ : 0905.33.11.77 (Minh) Uy Tín - Chuyên Nghiệp - Lãi Suất Thấp Tại TPHCM

Xử phạt chủ xe trả góp sẽ ảnh hưởng xấu đến kinh tế

Xử phạt chủ xe trả góp sẽ ảnh hưởng xấu đến kinh tế
Quy định CSGT xử phạt xe không có giấy tờ bản chính sẽ tác động xấu đến hoạt động tài chính và kinh tế của cả nước bởi hiện tại có đến 1,3 triệu xe ô tô được mua theo hình thức này.
Ý kiến này được ông Đặng Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý, Xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp, đưa ra tại cuộc họp báo Thông tin về hoạt động công tác tư pháp quý II do Bộ Tư pháp tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 20-7.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online về việc người dân đang rơi vào thế kẹt vì hầu hết khi mua xe trả góp đều để ngân hàng giữ giấy tờ gốc, ông Sơn cho rằng "thời gian qua người dân cũng hoang mang" về việc bị CSGT xử phạt vì chỉ mang theo bản sao giấy đăng ký xe có công chứng và giấy chứng nhận của ngân hàng. 

"Điều đó dẫn tới sự hoang mang. Nhiều người đang có ý định thực hiện phương thức thế chấp tại ngân hàng để mua ôtô trả góp nhưng do dự dừng việc này lại do lo sợ bị CSGT xử phạt”, ông Sơn nhận định.

Dù thừa nhận việc CSGT xử phạt theo Nghị định 46 là có cơ sở pháp lý, nhưng theo ông Sơn, trên thực tế các tổ chức tín dụng đã giữ giấy tờ xe bản gốc khi cho vay mua trả góp để đảm bảo hoạt động kinh doanh tránh phát sinh nợ xấu, giảm thiểu rủi ro.

Do vậy, ông Sơn cho rằng "người dân trong trường hợp này bị phạt nhưng không thể khác được" bởi người dân muốn mua xe trả góp thì phải để cho ngân hàng giữ giấy tờ xe.

Còn ngân hàng thì không đưa yêu cầu giữ giấy tờ bản gốc vào hợp đồng mà để người thế chấp phải làm đơn để nhờ ngân hàng giữ hộ.

"Như vậy, rõ ràng do quy định pháp luật hiện nay chưa đồng bộ, chưa phù hợp thực tiễn dẫn đến có việc thực thi pháp luật như vậy”, ông Sơn phân tích.

Ông Sơn nhận định để tuân thủ cả Luật Giao thông đường bộ và quy định đảm bảo giao dịch tín dụng hiện nay là rất khó cho người dân.

"Nếu tiếp tục xử phạt người dân tham gia giao thông không mang đăng ký xe bản chính thì chúng tôi cho rằng có thể tác động tiêu cực đến hoạt động tài chính - kinh tế và người dân có thể sẽ không vay vốn nữa mua xe trả góp nữa”, ông Sơn đưa ra quan điểm.

Ông Đỗ Đức Hiển, Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp, cho biết Bộ đã giao Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật phối hợp với một số đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý.

“Trên cơ sở các ý kiến phản ánh, nghiên cứu các quy định của pháp luật hiện hành và yêu cầu thực tiễn, Cục Quản lý xử phạt vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, trình lãnh đạo Bộ Tư pháp báo cáo Thủ tướng về vấn đề này”, ông Hiển nói.
 
Người vay giữ giấy tờ xe: ngân hàng “nắm dao đằng lưỡi”

Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, nếu để bên thế chấp vừa giữ ôtô vừa giữ bản chính giấy đăng ký xe thì khách hàng vay vốn có thể tự động chuyển nhượng, mua bán, cho thuê, cầm đồ.

Do đó, tổ chức tín dụng không thể kiểm soát, quản lý được khoản vay, không thể xử lý, thanh lý khoản vay khi khách hàng không trả được nợ, có nguy cơ sẽ làm tăng nợ xấu của tổ chức tín dụng.

Từ đó, các tổ chức tín dụng sẽ e ngại cho vay, hạn chế sự tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp và người dân đối với lĩnh vực này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Mạnh Thắng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, cho rằng việc quy định người dân sẽ bị phạt nếu đi xe mà không mang giấy tờ gốc là không tạo thuận lợi cho chủ xe. Lý do là thông qua biển số xe, cơ quan công an sẽ biết ai đang là chủ chiếc xe đó.

Để tạo thuận lợi cho người dân, trong văn bản vừa gửi Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Hiệp hội Ngân hàng kiến nghị Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông chấp nhận và không xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng nhận thế chấp khi cho vay.

Nguồn TTO
[Trở Về Trang Trước]
Tin Tức Mới

Mazda3 thế hệ mới ra mắt, tháng 10 về Việt Nam

Cách kiểm tra ô tô đã thế chấp ngân hàng, mẹo cho người muốn cầm xe ô tô

TAND TP tuyên phạt chủ nhà nghỉ nhốt khách rồi lột đồ, đánh đập tại HN

Lãi suất thực tế tại các tiệm cầm đồ có như quy định nhà nước?

Mẫu thuẫn nhóm thanh niên nổ súng, ném bom xăng vào cửa tiệm cầm đồ ở Tiền Giang

Nhân viên nhà băng túc trực trước hàng cầm đồ

Cầm xe ô tô tại TPHCM kể cả xe đang trả góp ngân hàng với lãi suất thấp

Cầm xe ô tô đang trả góp

Thuê ô tô rồi đi cầm, hàng loạt chủ ô tô bị dính bẫy lừa

Cầm xe ô tô trả góp với lãi suất thấp tại TPHCM