DỊCH VỤ CẦM ĐỒ THANH TÂM

Chuyên nhận cầm xe ô tô, xe hơi kể cả xe ô tô đang mua trả góp hoặc đang vay thế chấp ngân hàng, lãi suất thấp chỉ từ 2% - 3%.

Liên hệ : 0905.33.11.77 (Minh) Uy Tín - Chuyên Nghiệp - Lãi Suất Thấp Tại TPHCM

Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe

Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe
Để triệt phá băng nhóm trộm xe sử dụng nhiều thiết bị công nghệ cao và luôn thủ sẵn "hàng nóng", công an đã mất 2 tháng theo dõi. Khi “cất vó”, đã có nhiều cán bộ bị thương.
Ngày 30/11, Thượng tá Tăng Châu Long, Phó Trưởng Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đơn vị đã phá thành công chuyên án số 111T, triệt xoá băng nhóm trộm cướp manh động trên địa bàn quận Tân Phú.

Đây là băng cướp sử dụng thiết bị công nghệ cao gây ra hàng loạt vụ trộm cướp. Đặc biệt, nhóm đối tượng trên sẵn sàng chống trả lực lượng công an khi bị truy đuổi.

Cũng theo Thượng tá Long, sau thành công trên, ban Giám đốc Công an TP.HCM đã trao thưởng nóng và giấy khen cho thành viên ban Chuyên án.

Trước đó, từ giữa năm 2017, Công an phường, quận Tân Phú liên tục nhận được đơn thư trình báo của người dân về việc thường xuyên mất trộm xe mô tô đắt tiền. Các đối tượng chủ yếu “đá nóng xe” vào khung giờ từ 11h – 18h.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an quận Tân Phú đã chỉ đạo các trinh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ những vụ việc, sớm bắt tội phạm để trấn an người dân.

Qua thông tin từ quần chúng và những hình ảnh trích xuất từ các camera an ninh xung quanh khu vực xảy ra các vụ trộm xe, công an phát hiện “đạo chích” là một nhóm khoảng 4 – 6 đối tượng. Nhóm này thường xuyên sử dụng xe phân khối lớn.

Công an xác định những đối tượng trên có hành vi trộm cắp rất tinh vi, có thể mang theo hung khí để phòng thân, sẽ gây nguy hiểm cho người dân. Do đó, Công an quận Tân Phú đã lập chuyên án số 111T để đấu tranh, truy bắt.
 
An ninh - Hình sự - Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe

Ban Chuyên án được khen thưởng.


Khi chuyên án được thành lập, hàng chục trinh sát hình sự có kinh nghiệm được điều động ngày đêm túc trực, theo dõi tại nhiều địa điểm, cung đường khác nhau trên địa bàn quận Tân Phú.

Sau nhiều ngay đeo bám, các trinh sát cũng tìm ra nam thanh niên có tên thường gọi là “Thầy”. Đối tượng này có tiếng trong giới giang hồ về mánh khoé trộm cắp và thường xuyên có những mối quan hệ không rõ ràng với các tiệm cầm đồ, lò độ xe.

Công an đã tổ chức lực lượng, thường xuyên theo dõi, bám đuổi "Thầy". Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện “Thầy” tên thật là Nguyễn Quang Tuyến (29 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM). Đối tượng từng có tiền án về trộm cắp và tiền sự gây rối trật tự công cộng.
 
An ninh - Hình sự - Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe (Hình 2).

Tuyến cùng đồng bọn trong đường dây trộm cắp.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, lực lượng chức năng xác định Tuyến là đối tượng cầm đầu đường dây chuyên trộm cắp xe của người dân trên địa bàn quận Tân Phú. Ngoài ra, công an cũng xác định, dưới trướng của Tuyến còn có thêm 3 trợ thủ đắc lực khác là Lê Văn Thanh (31 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Phú Quý (25 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) và Lê Văn Hưng Thịnh (27 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).
Sáng 9/11, Thanh chạy xe máy Exciter 150 đến đón “Thầy”. Sau đó, cả hai điều khiển xe chạy qua đường Phạm Văn Bạch (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) để “săn mồi”.
Tại đây, cả hai phát hiện chiếc xe máy Honda PCX của người dân không khoá cẩn thận nên tiếp cận, đánh cắp rồi nhanh chóng tẩu thoát,  đến tìm 2 đồng bọn còn lại. Cùng thời điểm, nhận được lệnh từ “thầy”, Quý điều khiển xe máy Exciter chở theo Thịnh chạy từ huyện Hóc Môn lên quận Tân Phú.
Khi qua xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn), hai đối tượng lẻn vào nhà dân, dùng đoản bẻ khóa, trộm 1 xe máy rồi hội quân với đồng bọn trên đường Trường Trinh (quận Tân Phú).
Ngay lúc này, nhận lệnh từ Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, các trinh sát quận Tân Phú tổ chức lực lượng mật phục trên đường, nơi các đối tượng trong băng nhóm trên sắp đi qua.
An ninh - Hình sự - Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe (Hình 3).

Tang vật công an thu giữ được từ băng trộm.

Khi Tuyến và đồng bọn vừa đến khu vực siêu thị Big C nằm trên đường Trường Chinh, đồng loạt hàng chục người ập tới bắt giữ nhóm đối tượng. Các đối tượng hoảng loạn, tông thẳng xe vào trinh sát để tháo chạy.

Tuy nhiên, tất cả đều bị tóm gọn. Cảnh sát thu giữ trong người 4 tên trộm nhiều dụng cụ phục vụ việc trộm cắp xe máy chuyên nghiệp cùng các hung khí như dao bấm, bình xịt hơi cay, ná cao su…

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Tuyến cầm đầu băng nhóm và được gọi tiếng lóng là "Thầy" do có kinh nghiệm chỉ dạy lại cách thức trộm cắp, và cách đối phó với công an.

Tuyến khai nhận: “Mỗi thành viên trong nhóm đều có nhiệm vụ rõ ràng, thường chia thành hai nhóm để thực hiện lệnh của Tuyến đưa ra". Đặc biệt, nhóm trộm trên chủ yếu hướng tới các loại xe máy đắt tiền.

Mỗi nhóm đều được trang bị bộ thiết bị phá sóng để những chủ xe máy có gắn định vị không thể lần theo dấu vết. Việc này cũng gây không ít khó khăn cho các trinh sát trong công tác điều tra, truy xét các đối tượng.
 
An ninh - Hình sự - Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe (Hình 4).
Công an còn thu giữ nhiều vũ khí các đối tượng dùng để chống trả khi bị phát hiện. 
Nhóm trên khai nhận, trước đây thường đột nhập vào nhà dân, các cửa hàng rồi trộm xe vào rạng sáng và đêm tối. Nhưng thời gian gây đây, băng nhóm tổ chức tinh vi hơn là trộm vào các khung giờ từ 11h đến 18h.

Đặc biệt, trên người mỗi thành viên trong băng nhóm của Tuyến đều có dao găm, gậy, bình xịt hơi cay. Bất kể ai, từ người dân đến công an nếu cản đường hay cố tình truy bắt, các đối tượng sẽ dùng hung khí tấn công để thoát thân.
Chính vì vậy, nhiều người dân từng chạm mặt băng trộm này nhưng không thể phản kháng. 

Theo Thượng tá Long, chính những hành vi nguy hiểm trên của các đối tượng, công an quận đã nỗ lực hết sức mình, quyết tâm xoá sổ các băng nhóm và loại tội phạm đang ngày càng manh động nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn quận cũng như toàn thành phố.

Cũng trong quá trình vây bắt các đối tượng, Thiếu tá Võ Sĩ Hoàng đã bị đứt dây chằng, bể sụn đầu gối hiện đang được điều trị. Trong khi đó, Trung uý Nguyễn Văn Thư bị thương ở trán hiện đã bình phục.

Nguồn Người Đưa Tin
[Trở Về Trang Trước]
Tin Tức Mới

Mazda3 thế hệ mới ra mắt, tháng 10 về Việt Nam

Cách kiểm tra ô tô đã thế chấp ngân hàng, mẹo cho người muốn cầm xe ô tô

TAND TP tuyên phạt chủ nhà nghỉ nhốt khách rồi lột đồ, đánh đập tại HN

Lãi suất thực tế tại các tiệm cầm đồ có như quy định nhà nước?

Mẫu thuẫn nhóm thanh niên nổ súng, ném bom xăng vào cửa tiệm cầm đồ ở Tiền Giang

Nhân viên nhà băng túc trực trước hàng cầm đồ

Cầm xe ô tô tại TPHCM kể cả xe đang trả góp ngân hàng với lãi suất thấp

Cầm xe ô tô đang trả góp

Thuê ô tô rồi đi cầm, hàng loạt chủ ô tô bị dính bẫy lừa

Cầm xe ô tô trả góp với lãi suất thấp tại TPHCM